เอาจริง!! หากพบเห็น ตร. “ตั้งด่านลอย” คาดโทษ “เด้งทันที”

Written by: admins | Date: 5 April 2559 | 36611 Views

มีการเรียกประชุมผู้รับผิดชอบงานจราจรพร้อมจะมีคำสั่ง ให้ยกเลิกการตั้งด่านลอยทุกชนิดทั่วประเทศหลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน เป็นจำนวนมาก โดยจะเริ่มทันทีหลังคำสั่งออก ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ท้องที่ใดจะมีการตั้งด่าน จะต้องมีเจ้าหน้าที่ระดับสารวัตรเป็นผู้ควบคุมประจำด่าน และมีการติดป้ายชัดเจน รวมถึงต้องรายงานผู้บังคับบัญชาว่าจะตั้งด่านจุดไหนและเป็นด่านประเภทใด อาทิ ด่านมั่นคง เป็นต้น

police-darnloy1

ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นว่ามีการตั้งด่านลอย ให้ถ่ายภาพนิ่งหรือคลิปวิดีโอส่งเข้ามาช่องทาง เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ ชื่อ “รายงานสภาพการจราจร ตร.” และ ” โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” รวมถึงสามารถโทรศัพท์มาร้องเรียนได้ที่หมายเลข 1197

ลงโทษเจ้าหน้าที่ ตำรวจที่ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามตั้งด่านจะคาดโทษให้มาช่วยราชการหรือปรับย้ายออก จากหน้าที่โดยไม่ละเว้นว่าจะเป็นตำรวจขั้นไหน

สำหรับมาตรการดังกล่าว เป็นหนึ่งในมาตรการสร้างภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เกิดความรัก และเรียกศรัทธาจากประชาชนซึ่งจากนี้จะมีคณะทำงานด้านภาพลักษณ์ทั่วประเทศและ มีการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ บนจอแอลอีดี ทั่วกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้เพื่อเป็นการลดข้อครหาเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ถูกต่อว่าว่าได้เปอร์เซ็นต์ หรือส่วนแบ่งจากการออกใบสั่งจราจร จึงจะมีการเสนอติดตั้งกล้องวงจรปิดจับภาพผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร โดยจะมีการติดตั้งระบบกล้องและระบบใบสั่งทั้งระบบภายใน 3 เดือน ขยายอายุใบสั่งจาก 1 ปีเป็น 3 ปี
ที่มา saraupdate.com


Relate posts

Comment box

ข่าวล่าสุด

 

สมัครงาน หางาน