5 สถานที่เที่ยวพัทยา ติดกับถนนสุขุมวิท – พัทยา

Written by: admins | Date: 31 August 2558 | 2075 Views

travel-sukumvit-road0

5 สถานที่เที่ยวพัทยา ที่ติดกับถนนสุขุมวิท – พัทยา หลายคนที่มาเที่ยวพัทยาแล้วไม่รู้จะไปที่ไหน เรามาลองเริ่มจากทางผ่านที่ทุกๆคนจะต้องผ่านกันดีกว่าครับ คือเส้นสุขุมวิทนั้นเอง หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าเส้นสุขุมวิท – พัทยานี้ มีที่เที่ยวมากมาย 1 วันก็น่าจะเที่ยวกันครบแล้วนะครับ ไปดูกันดีกว่าครับว่ามีสถานที่เที่ยว ที่ไหนบ้างที่น่าสนใจ

1. เมืองจำลอง

เมืองจำลองตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่ 143 เลยสี่แยก ตลาดนาเกลือ ประมาณ 500 เมตร เป็น สถานที่รวบรวมของโบราณสถาน และสถานที่สำคัญ เช่น วัดพระศรีรัตนศาสดาราม อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานพระราม 9 ปราสาทหินพิมาย ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีมินิยุโรป ซึ่งจำลองสถาปัตยกรรม ที่มีชื่อเสียง ของประเทศต่างๆ ทั่วภาคพื้นทวีปยุโรป และอเมริกา เช่นหอไอเฟล เทพี สันติภาพ แกรนแคนยอน ฯลฯ

travel-sukumvit-road1

การแสดง

มีการแสดงนาฏศิลป์ ทุกวัน เวลา 18.00 – 21.30 น.

อัตราค่าเข้าชมเมืองจำลอง

เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-21.00น.
ราคา (คนไทย) 150 บาท
ราคา (ต่างชาติ) 250 บาท
เด็กไทย (อายุตั้งแต่ 4 – 10 ปี) 50 บาท
เด็กต่างชาติ 120 บาท
เด็กความสูงไม่เกิน 120 ซม.ไม่คิดเงิน

2. ตลาดน้ำ 4 ภาค

ตลาดน้ำ ๔ ภาค พัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางศิลปวัฒนธรรมไทย แห่งใหม่กลางใจเมืองพัทยาและถือกำเนิดขึ้นด้วยเจตนารมณ์ของผู้บริหารที่จะ ให้สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม ที่จำลองวิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไทยที่เรียบง่าย เรียนรู้วิถีพอเพียงดั้งเดิมที่ผูกพันกับสายน้ำตั้งแต่อดีตสืบทอดมาจนถึง ปัจจุบัน รวมถึงการเรียนรู้ภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลใน ๔ ภาค ของประเทศไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และ ภาคใต้ ตลาดน้ำสี่ภาค จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 24.00 น. แต่สำหรับวันเสาร์ – อาทิตย์ จะมีการแสดงของแต่ละภาควนไปตามซุ้มต่าง ๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวรับชม

travel-sukumvit-road3

การเดินทาง

ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท อยู่ห่างจากพัทยาใต้ไปทางไปสัตหีบ ประมาณ 2.5 กิโลเมตร (อยู่ทางซ้ายมือ)

3. มิโมซ่า

มิโมซ่า พัทยา แหล่งช้อป-กิน-เที่ยวบรรยากาศเมืองนอก ภายใต้คอนเซปท์ “The City of Love เมืองเเห่งความรัก” โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมเมืองโกลมาร์ (Colmar) ประเทศฝรั่งเศส เมืองโบราณที่ติดอันดับความโรแมนติก 1 ใน 10 ของโลก สะดุดตาด้วยอาคารร้านค้าสีสันสดใส โอบล้อมด้วยกลิ่นอายแห่งความรักที่รอให้ทุกท่านเข้ามาสัมผัส พักผ่อน เที่ยวชม และเก็บภาพสวยๆ พร้อมความทรงจำดีๆได้ทุกวัน เปิดบริการทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

travel-sukumvit-road2

การเดินทางไปมิโมซ่าพัทยา

ตั้งอยู่นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ต่อจากพัทยาใต้ เลยตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ไปอีกประมาณ 2.5 กิโลเมตร ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ใช้มอเตอร์เวย์แยกไปพัทยา ถึงถนนสุขุมวิท มีแยกพัทยาเหนือกับพัทยากลาง ให้เลี้ยวซ้ายไปทางพัทยากลาง ตรงไปอีกประมาณ 8 กิโลเมตร มิโมซ่าประกอบด้วยอาคารสีสันสดใสอยู่ซ้ายมือ สังเกตุง่าย มีลานจอดรถด้านหน้า และด้านข้าง

ค่าเข้าชมมิโมซ่า

บัตรราคา 150 บาท (ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด 25/3/57) สำหรับผู้ใหญ่ ใช้เป็นส่วนลดสำหรับอาหารและเครื่องดื่มได้หลายร้าน จะมีป้ายบอกที่หน้าร้าน

4. The Country Place Food Village Pattaya

The Country Place Food Village Pattaya (หมู่บ้านอาหาร) บริการอาหารไทย ยุโรป ซีฟู๊ด ของหวาน อาหารเช้า และสารพัดเครื่องดื่มทั้งร้อนเย็น เบียร์สดหลากหลายเมนูไว้ให้บริการ พร้อมสินค้า อาหาร ของฝากไว้จำหน่ายแก่ลูกค้าที่แวะเวียนมาใช้บริการอีกด้วย ภายในตกแต่งประดับประดาให้บรรยากาศไทยยุโรป ส่วนภายนอกอาคารตกแต่งแบบประติมากรรมสไตล์ยุโรป สำหรับผู้ชื่นชอบมุมถ่ายภาพที่ระลึกย่อมไม่ควรพลาด

travel-sukumvit-road4

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 22.00 น.
Beackfast: 08:00 AM.

การเดินทาง

จากพัทยา มุ่งหน้าไปทางจังหวัดระยอง เลยแยกวัดญาณสังวราราม ไปประมาณ 200 เมตร จะเห็น The Country Place Food Village Pattaya ใกล้กับ Mimoza หรือ ระหว่างสวนองุ่นซิลเวอร์เลคกับวัดญาณสังวราราม

5. อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์

อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา (Underwater World Pattaya) เป็นแหล่งรวมสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ในด้านอ่าวไทย และปะการังสีสันสดใส สวยงาม หลากหลายสายพันธุ์ เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยทีเดียว ซึ่งคุณสามารถชมความงามของโลกใต้ท้องทะเลผ่านมิติใหม่ โดยการเดินลอดอุโมงค์แก้วขนาดใหญ่ที่เผยให้เห็นปลาประเภทต่างๆ ที่ว่ายอยู่รอบๆ ตัวเราได้ถึง 180 องศาเลยทีเดียว อีกทั้งอุโมงค์ยังมีความยาวถึง 105 เมตร ทำให้คุณสามารถสัมผัสกับเหล่าสัตว์ทะเลได้อย่างใกล้ชิดแบบสุดๆ เลยค่ะ ตู้ปลาที่รวบรวมปลาทะเลน้อยใหญ่ หลากหลายสีสัน ไว้ให้คุณได้ชมอีกด้วย อุโมงค์แก้วของที่นี่จะแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน คือ โซนปะการัง โซนปลาฉลามและกระเบน และโซนเรืออับปาง เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 น. – 18.00 น. ปิดจำหน่ายบัตรเข้าชม เวลา 17.30 น.

travel-sukumvit-road5

นอกจาก 3 โซนหลักในอุโมงค์แก้วแล้ว ที่นี่ยังมีการจัดแสดงของเจ้านากเล็บสั้น คุณจะได้พบกับความน่ารักและแสนรู้ของมัน สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก รับรองเลยค่ะ เจ้านากแสนรู้นี้จะสร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะไปกับความน่ารักของมัน ช่างเป็นโชว์ที่พิเศษมากเลยค่ะ แถมยังมีหลายรอบด้วย ทั้งเวลา 9.30 น. 11.00 น. 14.30 น. และ 17.00 น.

อันเดอร์ วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา ราคาเข้าชมนั้น ผู้ใหญ่ (ชาวไทย) ราคา 250 บาท เด็ก (ชาวไทย) ราคา 150 บาท ผู้ใหญ่ (ชาวต่างชาติ) ราคา 500 บาท เด็ก (ชาวต่างชาติ) ราคา 300 บาท เด็กที่มีความสูงระหว่าง 90-130 ถือตั๋วเด็ก , เด็กที่มีึความสูงต่ำกว่า 90 เซนติเมตร เข้าชมฟรี

การเดินทาง

ส่วนการเดินทางสามารถใช้ทางด่วนหมายเลข 3 (สุขุมวิท) ทางด่วนบางนา – ตราด หรือใช้เส้นทางด้านมอเตอร์เวย์ (สายบางนา – บางประกง) และอีกทางเลือกหนึ่ง สามารถเดินทางง่าย ๆ โดยนั่งรถประจำทาง กรุงเทพ – สัตหีบ จากสถานีขนส่งสาย ตะวันออก (เอกมัย)

เป็นไงกันบ้างครับ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว 5 แห่ง ติดถนนสุขุมวิท – พัทยา ใช้เวลาวันเดียวก็น่าจะเพลิดเพลินกันแล้วนะครับ นั้นผมขอฝากสถานที่เที่ยวสวยๆ ให้เพื่อนๆ ไปเที่ยวกันอย่างสนุก วันนี้ผมขอลาไปก่อน ถ้ามีสถานที่น่าสนใจมาใหม่ ผมจะมานำเสนอให้ครับ


Relate posts

Comment box

ข่าวล่าสุด

 

สมัครงาน หางาน