4 วิธี อดอาหาร ล้างพิษ เพื่อสุขภาพที่ดีเลิศ

Written by: admins | Date: 1 September 2558 | 1705 Views

เรื่องการอดอาหาร หรือ Fasting อยู่ในความสนใจของผู้รักสุขภาพทั้งหลาย เพราะเชื่อว่า เป็นการล้างพิษแบบเร่งด่วน หรือการเริ่มต้นการปฏิวัติสุขภาพ

4-food-clean

หนังสือ Healing With Whole Foods, Asian Traditional And Modern Nutrition เขียนโดยคุณพอล พิชฟอร์ด แนะนำวิธีอดอาหารไว้ว่า “การอดอาหาร ภายใน 1 วัน หรือ 3 วันติดต่อกัน ไม่ใช่การไม่กินอะไรเลย แต่เป็นวิธีที่กินเฉพาะอาหารบางอย่าง” ซึ่งมีให้เลือกดังต่อไปนี้

  1. กินแต่ผักผลไม้สด หรือน้ำ ได้แก่ การกินแต่ แครอท ผักกาด แอปเปิ้ล ส่วนน้ำ เช่น ชาสมนุไพร น้ำผลไม้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการล้างพิษทั่วไป
  2. กินแต่ผักนึ่งหรือต้ม หากคุณขยันกินของหวาน ถั่ว ไข่ และนมเนยจนล้นกระเพาะทุกวัน ให้ลองอดอาหารด้วยวิธีกินแต่ผักกาดและแครอทนึ่งหรือต้มดู
  3. กินแต่ธัญพืชไม่ขัดขาว ซึ่งเป็นวิธีของโยคี คุณอาจเลือกกินอย่างหนึ่งอย่างใด ระหว่าง ข้าวกล้อง หรือลูกเดือยหุงสุก โดยกินทีละคำเมื่อรู้สึกหิวหรือกระหาย แล้วเคี้ยวช้าๆ ให้ได้ 30-50 ครั้ง ติดต่อกันอย่างน้อย 3 วัน หากต้องการดื่มน้ำร่วมด้วย ควรดื่มน้ำขิงไม่ใส่น้ำตาล วิธีนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างสมดุลกายใจ
  4. ไม่กินอะไรเลย นอกจากน้ำเปล่า หรือน้ำสมุนไพรไม่เติมน้ำตาล วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักและไขมัน แต่ควรอดอาหารแบบนี้ไม่เกิน 36 ชั่วโมง เนื่องจากเป็นวิธีที่อันตรายที่สุด

ลองเอาไปใช้กันดูเน้อ ได้ผลอย่างไร มาบอกมากล่าวกันได้ที่นี่เลยจ้า แล้วจะหาข้อมูลดีๆ มาให้อ่านกันอีก


Relate posts

Comment box

ข่าวล่าสุด

 

สมัครงาน หางาน